วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2561

7 ขั้นตอน การแต่งหน้าเจ้าสาวลุคหวานให้ผิวสวย บางเบา ดูสุขภาพดี



 สาวๆทราบกันไหมคะว่า เทรนด์แต่งหน้าเจ้าสาวที่กำลังมาแรงในปัจจุบันนี้ คงหนีไม่พ้นงานผิวสวยๆ ดูไม่โบก ไม่หนา ผิวดูสุภาพดีจากภายในสู่ภายนอกนั่นเองจ้า  สังเกตจากงานแต่งงานของดาราสาวในสมัยนี้ จะเน้นการแต่งหน้าที่ดูสวยเป็นธรรมชาติมากๆ และเทรนด์การแต่งหน้าแบบโชว์ผิวสวย ฉ่ำ โกลว์ อิ่มน้ำ ก็เป็นที่นิยมอย่างมากในช่วงนี้อีกเช่นกันจ้า
    วันนี้บิวตี้เลยหยิบเอาผลงาน การแต่งหน้าเจ้าสาว ของบิวตี้ ในลุคสวยหวาน งานโชว์ผิวให้ดูบางเบา พร้อมรีวิวเครื่องสำอางค์ที่ใช้ในลุคนี้มาให้ได้ชมกันค้า ไปดูขั้นตอนตั้งแต่การเริ่มแต่งหน้ากันเลยจ้า
1. การเตรียมผิว
    บิวตี้จะเริ่มจากการบำรุงผิว โดยใช้ face oil มานวดให้ทั่วใบหน้า เป็นการเคลียร์ผิวให้พร้อมในขั้นตอนต่อไป การใช้ face oil จะช่วยให้ผิวมีความสมดุล อิ่มน้ำ เพราะนอกจากจะได้งานผิวที่ดูสวยแล้ว ยังทำให้เครื่องสำอางติดทนอีกด้วยค้า แต่ก็ควรเลือกตัวที่เนื้อบางเบา ไม่หนักจนเกินไป และซึมซับลงสู่ผิวได้ง่ายด้วยนะค้า



L'Occitane immortelle divine youth oil 



2. การปรับสภาพผิว
     หลังจากบิวตี้เตรียมผิวให้พร้อมแล้ว เราก็จะมาปรับสภาพผิวโดยการใช้ไพรเมอร์ที่มีคุณสมบัติกระจายแสง ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ รวมถึงการอำพรางริ้วรอยและรูขุมขุนต่างๆ และไพรเมอร์ยังทำให้เครื่องสำอางติดทนยาวนานตลอดทั้งวันอีกด้วยค้า จากนั้นบิวตี้ก็จะใช้ไฮไลท์เนื้อลิคขวิดแต้มตามจุดกระทบแสงต่างๆ บนใบหน้า ทำให้ใบหน้าดูมีมิติ สวยฉ่ำ แวววาว ขึ้นมาอีกระดับนึงค้า


Charlotte tilbury brigthening youth glow
Becca shimmering skin perfector liquid


3.การลงรองพื้น
    บิวตี้เลือกใช้รองพื้นที่ให้การปกปิดแต่เนื้อบางเบา โดยจะใช้ 2 ตัวผสมกัน เลือกตัวนึงที่มีการปกปิดติดทน ส่วนอีกตัวจะเลือกเป็นตัวที่ทำให้ผิวดูโกลว์ไม่แมท โดยใช้ปริมาณไม่เยอะ ส่วนบริเวณไหนที่มีปัญหาผิวที่ปิดไม่มิด  ก็จะใช้เป็นคอนซีลเลอร์แก้ปัญหาเฉพาะจุดไป ไม่โบกรองพื้นหนาเลยทีเดียว 
    และอีก 1 เทคนิคที่บิวตี้อยากนำเสนอ คือการ หยด face oil ซัก 1 หยด ผสมลงในรองพื้นจะทำให้เนื้อรองพื้นบางเบาลง และเกลี่ยง่ายขึ้น ไม่ตกร่องตามริ้วรอยต่างๆด้วยจ้า


 Nars sheer glow foundation
Dior forever undercover 24h full coverage
Nars radiant creamy concealer


4.การลงแป้ง
   ใช้เพียงแป้งฝุ่นเนื้อบางเบาในการเซตรองพื้น โดยใช้แปรงปัดๆวนให้ทั่วใบหน้าเท่านั้นจ้า


Chanel poudre universelle libre


5.การสร้างมิติให้ใบหน้า
   บิวตี้จะใช้การคอนทัวร์ใบหน้าเพื่อทำให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น เลือกบรอนเซอร์ที่มีสีน้ำตาลไม่ติดส้มในการเฉดดิ้งกรอบหน้า และจมูก และใช้ไฮไลท์สีออกครีมทองแต้มลงบนจุดกระทบแสงอีกครั้ง เพียงเท่านี้ใบหน้าเจ้าสาวก็จะดูมีมิติ มีความชัด เล่นแสง สวยฉ่ำเลยทีเดียวจ้า



Tart park aveprincess chisel palette
Fenty beauty killawatt freestyle highlighter duo


6. การสร้างสีสัน
     บิวตี้เลือกใช้โทนชมพูในการแต่งลุคนี้ เพื่อให้เจ้าสาวดูอ่อนหวาน และสีชมพูยังเป็นสีที่นิยมตลอดกาลของว่าที่เจ้าสาวอีกด้วยจ้า 


Supermom la fleur bride's collection


7.การทาลิปสติก
    บิวตี้เลือกใช้ลิปสติกสีชมพูหวานๆ ที่เนื้อมีความชุ่มฉ่ำ ไม่แมท เพื่อทำให้ปากดูอวบอิ่ม และทับด้วยกลอสผสมชิมเมอร์ละเอียดๆ เลือกลิปกลอสเนื้อดีที่ไม่หนัก ไม่เยิ้มจนเกินไป จะช่วยให้ริมฝีปากสุขภาพดีไม่แห้งแตกอีกด้วยจ้า


Ysl rouge volupté shine
Fenty beauty gloss bomb


        และทั้งหมดก็เป็น 7 ขั้นตอนที่จะเนรมิตรใบหน้าเจ้าสาวให้ดูผิวสวย สุขภาพดี ในลุคหวานๆ ตามแบบฉบับการแต่งหน้าในสไตล์ของบิวตี้นั่นเองจ้า หวังว่าบทความนี้คงจะเป็นประโยชน์กับสาวๆนะค้า สุดท้ายก็ต้องขอฝากผลงงานแต่งหน้าทำผมของบิวตี้ไว้ด้วยนะคะ รับแต่งหน้าทำผมในทุกโอกาสสำคัญของคุณ สวยทันสมัย ราคาไม่แพง ใช้แต่เครื่องสำอางแบรนด์ที่มีคุณภาพเท่านั้นจ้า มั่นใจได้เลยว่าสาวๆจะสวยทน ไปตลอดวันเลยจ้า



ชมผลงานเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/beautyxmakeup หรือ






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น